วัดพระธาตุลำปางหลวง โดย คุณ moofight ถ่ายราวๆปี 2551 ภาพจาก http://www.pixpros.net/forums/showthread.php?t=25898

Thursday, April 2, 2009

นิทรรศการออกแบบนิพนธ์ "ไอซีดีมีดี" โดย ม.ธรรมศาสตร์ลำปาง 3-7 เมษานี้ ที่กาดกองต้า


โปสเตอร์ นิทรรศการออกแบบนิพนธ์ "ไอซีดีมีดี"



อาคารหม่องหง่วยสิ่น กาดกองต้า ที่จัดแสดงนิทรรศการ (น. ณ ปากน้ำ เคยเขียนชมไว้ว่า เป็นเรือนขนมปังขิงที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย)

เชิญชม นิทรรศการออกแบบนิพนธ์ ครั้งที่ 1"ไอซีดีมีดี" (Design Thesis Exhibition)

จัดโดย สาขาศิลปะการออกแบบหัตถอุตสาหกรรม คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ณ อาคารหม่องหง่วยสิ่น กาดกองต้า (ถนนตลาดเก่า)

เริ่มแผลงฤทธิ์ 3-7 เมษายน ศกนี้

................
หมายเหตุ - "ไอซีดี" ย่อมาจาก Indusrtial Crafts and Design

เท่าที่ทราบ สาขาวิชานี้มาตั้งที่ม.ธรรมศาสตร์ลำปางไม่นาน และนับได้ว่า นักศึกษารุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่จบการศึกษา ตามธรรมเนียมของนักศึกษาทางศิลปะแล้ว ย่อมจะต้องมีการแสดงนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ผลงานของตน และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่นิทรรศการที่เรียกว่า "ออกแบบนิพนธ์" (Design Thesis Exhibition) ได้เลือกอาคารหม่องหง่วยสิ่นเป็นที่จัดแสดงผลงานของนักศึกษา โดยเปิดอาคารภายในชั้นที่ 1 จำนวน 3 คูหา นอกจากเราจะได้รับชมผลงานนักศึกษาแล้ว ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เข้าชมอาคารอันงดงามและเก่าแก่หลังนี้

ระยะนี้วงการศิลปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวนครลำปางคึกคักเป็นพิเศษ นับเป็นโอกาสดีสำหรับคนลำปางผู้รักศิลปะ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนสำหรับพื้นที่ใหม่ๆที่ถูกเปิดออกมาเรื่อยๆ

สำหรับท่านที่ไม่รู้จักอาคารหม่องหง่วยสิ่น อาคารนี้ตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับร้านขนมจีนป้าป๋องพอดีเลย หากแวะมากาดกองต้า ไปชมกันให้ได้นะครับ

ผู้สื่อข่าว
on Lampang :
เปิดโลกลำปาง


พฤหัส 2
เมษา 52

No comments: