วัดพระธาตุลำปางหลวง โดย คุณ moofight ถ่ายราวๆปี 2551 ภาพจาก http://www.pixpros.net/forums/showthread.php?t=25898

Saturday, January 6, 2007

สรุปข่าวสร้างสรรค์ในลำปางที่พอจะมีอยู่บ้าง (4)


Patch Adams หนังฝรั่งที่ออกฉายในปี 1998 (พ.ศ.2541)

บรรยากาศ สะดวกเสวนา 8 "ปาร์ตี้ความคิด มองชีวิตผ่านหนัง" คราวนี้เบิกโรงด้วยเรื่อง "Patch Adams"หนังเก่า ที่ยังปัดฝุ่นกลับมาให้มุมมองความคิด พลังใจ ปลอบประโลม ตลอดจนหล่อเลี้ยงอุดมการณ์ที่งดงาม ตัวเอกในร่างของ ชายวัยกลางคน ที่มุมานะมาเรียนแพทย์เพื่อที่จะ "ช่วยคน"มีอะไรให้อ่านระหว่างบรรทัดกันมากมาย

ฉายประเดิมที่วันเสาร์ที่ 6 มกรา 50 ณ ล้านคำลำปาง เริ่มดูกันตั้งแต่ 15.30 น. ไปเสร็จ ราวๆ 19.00 น. เป็นอีกเสาร์ที่อิ่มเอม ด้วยหนังดี และวงพูดคุยขนาดย่อมที่ประเทืองปัญญา แล้วจะหาบรรยากาศดีๆเช่นนี้ได้ที่ไหนอีก....

ผู้สื่อข่าว on Lampang : เปิดโลกลำปาง ก็เลยเก็บบรรยากาศมาฝากกันครับ


สนทนาเปิด ก่อนจะดูหนัง
[ภาพโดย : ภิญญพันธุ์ พจนะลาวัณย์, 6 มกรา 50]


สนทนาเปิดก่อนจะดูหนัง
[ภาพโดย : ภิญญพันธุ์ พจนะลาวัณย์, 6 มกรา 50]


แลกเปลี่ยนความเห็นหลังหนังจบ
[ภาพโดย : ภิญญพันธุ์ พจนะลาวัณย์, 6 มกรา 50]

ในวงเสวนามีการแนะนำให้ดู ให้อ่านต่อยอดหนังเรื่องนี้กันครับ
ถ้าเป็นหนัง หรือละครเกี่ยวกับหมอๆ ก็มี เขาชื่อกานต์(2516 และ 2531), หมอเจ็บ(2547) , คนดีที่โลกรอ...หมอโฮจุน(2549) เฉพาะเรื่องหลังที่เป็นละครเกาหลี หากเป็นหนังสือ ก็มีแนะนำ บทกวีของ ดังเต้ ชาวอิตาเลียน หรือหากเป็นการพิจารณาเกี่ยวกับความตาย ก็ไปหาอ่านหนังสือพุทธศาสนาทางฝั่งทิเบตได้ เช่น คัมภีร์มรณศาสตร์ หรือ แม้กระทั่ง เขาชื่อกานต์(2513) เป็นนวนิยาย โดย สุวรรณี สุคนธา แล้วกลายมาเป็นหนังในเวลาต่อมา

แจ้งให้ทราบทั่วกันว่าจะมีการฉายหนัง และแลกเปลี่ยนเสวนาฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายอย่างนี้ ทุกเสาร์ ตลอดเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ หากคราวหน้าจะย้ายสถานที่ไปจัดที่บริเวณสวนสาธารณะเขลางค์นคร หรือหอสมุดประชาชนเทศบาลนครลำปาง ก็ยังไม่แน่ใจ ยังไม่คอนเฟิร์มนะครับ ติดต่อสอบถามรายละเอียด และสำรองที่นั่งล่วงหน้า ก่อนจะเต็มได้ที่ คุณเอิง 086-5119608 ติดตามโปรแกรมการฉายได้ ในเว็บบล็อกนี้...

ผู้สื่อข่าว on Lampang : เปิดโลกลำปาง
เสาร์ 6 มกรา 50

1 comment:

Anonymous said...

Ya!! It's good movie ka : )